ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ : Sùi mào gà có biểu hiện giống bệnh nào???

Thứ Bảy, 9 tháng 8, 2014

Sùi mào gà có biểu hiện giống bệnh nào???

Quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ tình dục không an toàn (không bảo vệ) là một trong những con đường ngắn nhất khiến bạn mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục trong đó có sùi mào gà. Sùi mào gà tuy thường gặp nhưng lại khó phát hiện do thời gian ủ bệnh ở mỗi người là khác nhau thậm chí vài ngày cho đến vài tháng, hơn nữa những biểu hiện của bệnh lại dễ khiến bệnh nhân nhầm lẫn.

Bệnh sùi mào gà gây nên bởi một loại virut có tên là Human papova (HPV). Đây là một trong những bệnh lây qua đường tình dục. Thời kỳ ủ bệnh của bệnh sùi mào gà khá dài, có thể từ 2 - 9 tháng sau khi quan hệ tình dục với người có mang mầm bệnh HPV.

Sùi mào gà có biểu hiện giống bệnh nào

Đây là một bệnh lây truyền qua đường tình dục là chính, ngoài ra nó cũng có thể lây qua niêm mạc vết thương hở, từ mẹ sang con trong khi sinh,…Sùi mào gà có biểu hiện giống những bệnh sau:

+ Bệnh giang mai: Cũng giống như sùi mào gà, giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục là phổ biến. Giang mai khi bước vào giai đoạn thứ 2 có thể xuất hiện những sẩn bẹt, màu trắng hồng ở vùng sinh dục hậu môn, liên kết với nhau thành mảng (Condyloma lata) trông rất giống biểu hiện của bệnh sùi mào gà.

Điểm khác là các nốt săng giang mai xuất hiện trên da thâm nhiễm, xét nghiệm tìm thấy nhiều xoắn khuẩn giang mai trên thương tổn và xét nghiệm huyết thanh chẩn đoán giang mai dương tính mạnh.

+ U hạt sinh dục: Bệnh nhiễm khuẩn do vi khuẩn Calymmatobacterium granulomatis gây ra lây qua đường tình dục có biểu hiện là những thương tổn xuất hiện ở bộ phận sinh dục và hậu môn. U hạt sinh dục bắt đầu bằng một nốt sần hoặc u nhỏ khiến cho người bệnh tưởng rằng mình bị sùi mào gà. Tuy nhiên, những tổn thương do u hạt sinh dục gây ra có mép quăn rất đặc trưng của tổ chức hạt. Vết loét có thể lan rộng lên vùng bụng dưới hoặc xuống đùi.

+ U mềm lây: U mềm lây là một bệnh do một loại virus (Poxvirus) gây nên, có thể lây trong quá trình quan hệ tình dục. Khởi đầu thương tổn là sẩn tròn gồ cao trên da , chắc, bề mặt nhẵn, giữa sẩn lõm .Các sẩn thường tập trung thành nhóm.

Kích cỡ mỗi sẩn thường từ 2 -> 6 mm đường kính. Các thương tổn là những u tương đối nhiều, riêng rẽ, rất giống nhau lõm ở giữa, rải rác trên vùng bộ phận sinh dục và hậu môn.

Nhiều người nghĩ rằng cứ u sùi lên là bệnh sùi mào gà, tuy nhiên, cần phải phân biệt rõ những bệnh lý này, không tự ý đoán bệnh và điều trị bệnh sùi mào gà . Sùi mào gà nếu không được điều trị hoặc điều trị không đúng cách có thể gây ra các biến chứng như bội nhiễm, ung thư (nếu nhiễm sùi mào gà týp 16 và 18).

Khi có những dấu hiệu u sùi bất thường ở bộ phận sinh dục, khi có tiếp xúc tình dục với những người có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền tình dục. Hãy đi khám để được xác định bệnh và điều trị kịp thời. Sử dụng bao cao su cho mỗi lần quan hệ, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy là cách tốt nhất tầm soát bệnh tật có hiệu quả.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Tại 38 Cảm Hội khám nam khoa tại trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, địa chỉ điều trị hiểu quả bệnh sùi mào gà | cắt bao quy đầu