ĐỊA CHỈ CHỮA SÙI MÀO GÀ HIỆU QUẢ : Những biểu hiện bệnh giống sùi mào gà

Thứ Sáu, 1 tháng 11, 2013

Những biểu hiện bệnh giống sùi mào gà

Sùi mào gà do một loại virus thuộc nhóm papova virus gây nên. Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, qua chỗ xây xước niêm mạc. Sau khi lây bệnh khoảng 2 đến 9 tháng, bệnh bắt đầu có những triệu chứng là những sùi nhỏ mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm hoặc là mảng tròn nhỏ bề mặt ráp màu hồng.
Chào bác sĩ, tôi năm nay 32 tuổi, đã lập gia đình và có 1 bé trai 5 tuổi. Gần đây, tôi phát hiện ở bẹn và vùng hậu môn có những sùi nhỏ, màu hồng đỏ, đôi khi có mủ. Xin bác sĩ cho biết dấu hiệu đó có phải là bệnh sùi mào gà không? và bệnh  cần phải đi khám ở đâu?
Xuân Quỳnh (Tiền Hải – Thái Bình)
sùi mào gàTrả lời:
Xuân Quỳnh thân,
Sùi mào gà do một loại virus thuộc nhóm papova virus gây nên. Bệnh chủ yếu lây qua đường tình dục, qua chỗ xây xước niêm mạc. Sau khi lây bệnh khoảng 2 đến 9 tháng, bệnh bắt đầu có những triệu chứng là những sùi nhỏ mềm cao lên như những nhú gai, đường kính khoảng 1-2 mm hoặc là mảng tròn nhỏ bề mặt ráp màu hồng. Sau đó, chúng phát triển và liên kết lại với nhau trông giống như mào gà hay súp lơ mà trắng hồng. Bề mặt ẩm ướt, có mủ. Các thương tổn xuất hiện trên nền niêm mạc hoặc da bình thường, không bị thâm nhiễm.
Đọc thêm:
Ở phụ nữ, sùi mào gà thường  xuất hiện ở âm vật, môi lớn, môi bé, âm hộ, cổ tử cung, ở bẹn, hậu môn và bên trong hậu môn… Sùi mào gà sau sẽ phát triển thành mảng lớn, màu đỏ tươi, có mùi hôi.
Biểu hiện như của bạn mô tả có thể là sùi mào gà nhưng cũng chưa hẳn là bệnh sùi mào gà bởi có một số bệnh có những dấu hiệu rất giống với sùi mào gà mà chúng ta dễ nhầm lẫn.
- Thời kỳ thứ 2 của bệnh giang mai cũng có thể có những sẩn bẹn, màu trắng hồng vùng sinh dục hậu môn được gọi là sùi giang mai. Nhưng khác với sùi mào gà, sùi giang mai xuất hiện trên da thâm nhiễm.
- Biểu hiện của u hạt sinh dục cũng là một u hạt nhỏ màu đỏ ở bộ phận sinh dục và hậu môn, lớn dần rồi nhanh chóng loét ra phá hủy các tổ chức tế bào dưới.
- U mềm do một loại vius (Poxvirus) gây nên, bệnh lây trong quá trình quan hệ tình dục. Các tổn thương là những u tương đối nhiều, riêng rẽ, rất giống nhau lõm ở giữa, rải rác trên quanh sinh dục và hậu môn.
Sùi mào gà nhỏ có thể tự mất đi nhưng bệnh lây qua đường tình dục nên rất dễ lan rộng và có thể phát triển thành ung thư như ung thư cổ tử cung. Chính vì vậy, để bảo vệ sức khỏe bản thân và tránh lây lan cho người khác bạn cần đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.
Bạn cũng có thể tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, 38 Cảm Hội -Lò Đúc – Hà Nội để được tư vấn và điều trị.
Chúc bạn khỏe.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét


Tại 38 Cảm Hội khám nam khoa tại trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội, địa chỉ điều trị hiểu quả bệnh sùi mào gà | cắt bao quy đầu